Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

sử dụng điều hòa và những giải pháp làm mát không gian nhà bạn

Từ ngày 24/3 đến 5/5, độc giả có thể gửi các câu hỏi về giải pháp giúp làm mát ngôi nhà trong mùa hè, cũng như cách lựa chọn, sử dụng máy điều hòa hiệu quả về chuyên mục "Giải pháp làm mát không gian sống".


Mùa hè là thời điểm bạn đọc có nhiều băn khoăn về cách chống nóng và có nhu cầu tìm kiếm những cách thiết thực để cải thiện ngôi nhà phù hợp cho mùa này. Tất cả các biện pháp chống nóng đều mang lại hiệu quả nhất định. Bên cạnh những điểm tích cực thì chúng cũng tồn tại những hạn chế không dễ khắc phục. Theo đó, giải pháp đơn giản nhất đó là sử dụng điều hòa nhiệt độ để làm mát không gian. Điều hòa có thể làm mát nhanh và điều chỉnh được nhiệt độ theo ý muốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng hiệu quả, tiết kiệm điện năng.

Để giải đáp những thắc mắc về thiết kế không gian, cách bố trí đồ đạc, cách làm mát nhà trong mùa hè nóng bức, VnExpress phối hợp cùng Công ty điện tử Samsung thực hiện chuyên mục “Giải pháp làm mát không gian sống”. Tại chuyên mục này, người tiêu dùng sẽ được bộ ba chuyên gia: Nhà thiết kế nội thất Quách Thái Công; Kiến trúc sư Trần Thị Thu Hằng; Chuyên gia điện lạnh Lê Ngọc Tâm giải đáp những thắc mắc về việc sử dụng và lắp đặt máy điều hòa nhiệt độ đúng cách, tiết kiệm điện năng; thiết kế nhà, nội thất tránh nóng… để cuộc sống thêm thoải mái và bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.



Ba chuyên gia phụ trách chuyên mục “Giải pháp làm mát không gian sống”: Nhà thiết kế nội thất Quách Thái Công, Chuyên gia điện lạnh Lê Ngọc Tân và Kiến trúc sư Trần Thị Thu Hằng, (từ trái qua phải).


Quách Thái Công là một chuyên gia thiết kế nội thất người Đức gốc Việt. Anh sinh sống và làm việc tại Đức trong hơn 30 năm, tham gia nhiều dự án mang tầm quốc tế và được biết đến như một trong số ít nhà thiết kế nội thất châu Á thành công tại châu Âu.

Lê Ngọc Tâm là Giám đốc Công ty TNHH Cơ Điện Lạnh SAE. Anh đã rất thành công trong nhiều dự án lớn, phụ trách gần 100 công trình thiết kế - xây dựng hệ thống điều hòa không khí cho các cao ốc văn phòng như: Tòa nhà Bitexco, Văn phòng Prudential, Công trình Imexpharm, văn phòng Ngân hàng ACB,…

Trần Thị Thu Hằng tốt nghiệp thạc sĩ ngành kiến trúc-– quy hoạch, Đại học Kiến trúc TP HCM năm 2003; tốt nghiệp thạc sỹ tại Viện Nghiên cứu Xã hội tại Hà Lan. Chị là cố vấn cho các dự án, công trình quy hoạch lớn (dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, dự án DFG - New City - Bình Dương…) và nhiều công trình kiến trúc khác.

Không chỉ được tư vấn cách cải thiện ngôi nhà, bạn đọc còn có cơ hội nhận giải thưởng hấp dẫn khi tham gia cuộc thi ảnh “Tận hưởng không gian mát lạnh” trên website của Samsung Việt Nam bắt đầu từ ngày 4/4/2014. Khi chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu cùng gia đình trong mùa hè và trả lời 3 câu hỏi về nhu cầu làm mát ngôi nhà của mình, bạn sẽ có cơ hội trúng 3 giải thưởng đặc biệt. Mỗi giải gồm một gói tư vấn giải pháp cải thiện không gian sống: được 3 chuyên gia trực tiếp đến xem xét tình trạng ngôi nhà, tham vấn, đưa giải pháp cải thiện và thực hiện thi công cải tạo. Gói giải pháp cải thiện không gian sống trị giá 10 triệu đồng, kèm theo phần thưởng máy điều hòa Samsung thế hệ mới trị giá gần 15 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình còn có 6 giải thưởng tuần, mỗi giải là 1 máy điều hòa Samsung thế hệ mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét