Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

điều hòa tỏa mùi thơm

 tại thành phố hồ chí minh một chủ cửa hàng điều hòa quảng bá là cao cấp với nhiều tính năng “cực đã”: Tiết kiệm 50% điện năng sử dụng, khử mùi bằng ion và tỏa mùi thơm

Cả tuần qua, anh Phương, ngụ quận 5 TPHCM chấp nhận cả nhà chịu nóng để chờ mua bằng được sản phẩm máy lạnh mà qua một chủ cửa hàng lắp đặt máy lạnh quảng bá là cao cấp với nhiều tính năng “cực đã”: Tiết kiệm 50% điện năng sử dụng, khử mùi bằng ion và tỏa mùi thơm…

Mùi thơm… tưởng tượng
Theo anh Phương, có mấy người bạn của anh cũng nói rằng sản phẩm này hiện đang bán chạy nhưng khối lượng hàng nhập về rất ít nếu không nhanh chân sẽ không thể mua được. Bản thân anh Phương và bạn mình đã đến một siêu thị điện máy chuyên cung cấp các hàng điện tử thì đều nhận được câu trả lời là không có mặt hàng như miêu tả.
Ngay khi có thông tin của chủ cửa hàng kia thông báo mới nhập được 30 máy về với giá xấp xỉ 16 triệu đồng/máy, anh Phương hào hứng định mua nhưng vợ anh không đồng ý. Lý do chị đưa ra là loại máy có tính năng này, chị nghe người khác nói chỉ có khoảng 12 triệu đồng.
Thắc mắc hỏi lại thì người chủ cửa hàng kia nói: Đây là mặt hàng cao cấp năm nay mới có và phải lưu ý rằng, mỗi hãng một giá, không thể so bì được. Một người bạn của anh Phương đã mua một máy lạnh có tính năng lọc, khử mùi trong không khí cảm thấy tiếc rẻ vì không biết là có loại có mùi thơm để mua.

Daikin hợp nhất thương hiệu máy lạnh

LG thiết kế máy lạnh khung ảnh mới

Máy lạnh trung tâm Sumikura Multi VRF (SMV) là gì

thuc hu chuyen may lanh toa mui thom
Hiện nay, nhiều người tiêu dùng đều có mong ước được sử dụng những sản phẩm máy lạnh cao cấp, có nhiều tính năng. Những sản phẩm như su dung dieu hoa được quảng cáo là có hệ thống lọc khí bằng sóng siêu âm và màng lọc siêu kháng khuẩn, có tính năng vô hiệu hoá các thành phần có hại trong không khí bao gồm các tác nhân dị ứng, virus và vi khuẩn, có yếu tố khử mùi… luôn hút khách.
Tuy nhiên, nhiều chủ cửa hàng bán lẻ “thêm thắt” vào các sản phẩm mình đang bán để đánh vào thị hiếu mong mỏi nâng cao sức khỏe của người tiêu dùng.
Theo anh Mai Thế Trung, marketing của hãng Panasonic tại Việt Nam, máy lạnh có tính năng khử mùi e-ion đã có từ vài năm trước đây và nhiều hãng có sản phẩm này. Tuy nhiên, về chuyện máy lạnh tỏa mùi thơm như ai đó quảng cáo là hoàn toàn không có. Nếu năm nay có sản phẩm nào gọi là mới thì chỉ là thay đổi một chút về kiểu dáng, còn tính năng thì chưa. Anh Trung khuyến cáo người tiêu dùng nên mua hàng chính hãng để được bảo hành đầy đủ.
Hưởng đúng quyền lợi tiêu dùng
Cũng nói về thông tin này, anh Đặng Quốc Huy chuyên gia tư vấn sửa máy lạnh chuyên nghiệp công ty điện lạnh Thế Việt cho biết, năm nay không có hãng nào cho ra sản phẩm máy lạnh mới mà chỉ là kiểu dáng mới. Loại máy lạnh có tính năng khử mùi hầu hết các hãng có thương hiệu như Panasonic, Toshiba… đều có từ vài năm nay. Tuy nhiên, do người tiêu dùng của ta vốn quen sử dụng các dòng máy lạnh thông thường, nay có khả năng về kinh tế và điều kiện tìm hiểu hơn nên đã cân nhắc, chú ý đến dòng sản phẩm có tính năng nổi trội…
Về việc máy lạnh có tỏa mùi hương, anh Huy cũng cho biết chưa có hãng nào có tính năng này. Có chăng là tính năng cung cấp “khí tươi” – giữ cho bầu không khí luôn trong lành, tích điện dương hút bụi để làm sạch hoàn toàn căn phòng. Anh Huy cho biết thêm, tính năng tiết kiệm điện lại là một dòng sản phẩm khác hoàn toàn, chứ không phải dòng sản phẩm này.
Theo anh Huy, dòng sản phẩm tiết kiệm điện có nhiều mức giá khác nhau tùy theo từng hãng, dao động từ 7 – 10 triệu đồng. Anh Huy khuyến cáo, người mua có quyền lựa chọn các sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình, tuy nhiên cũng như các sản phẩm khác, không nên mua hàng trôi nổi.
Một cuộc điều tra về tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam cho thấy, có khoảng 34,6% người tiêu dùng trong diện khảo sát chủ yếu tiếp nhận thông tin về sản phẩm máy lạnh qua các nhà sản xuất, qua người bán hàng là 25% và có tới 23,1% tiếp nhận thông tin qua bạn bè, người thân.
Theo các chuyên gia sua may lanh tai tphcm nói, khi quyết định mua sản phẩm, người mua cần quan tâm đến độ tin cậy, giá cả, thương hiệu tốt nhất là tại nơi phân phối chính hãng. Bên cạnh đó, cũng cần quan tâm nhiều hơn tới yếu tố tiết kiệm năng lượng của sản phẩm giúp tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường. Người mua có quyền được mong muốn sử dụng sản phẩm đem lại tiện nghi, bảo vệ sức khỏe song cũng nên tỉnh táo trước những “chiêu” tiếp thị, chọn mua sản phẩm chính hãng, để được hưởng đúng quyền lợi đáng ra được hưởng của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét