Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

10 điều làm bạn chóng già

Lão hóa là một phần tất yếu của cuộc sống. Nhưng làm thế nào để mãi trẻ trung là câu hỏi mà nhiều người đau đầu. Các hoạt động dường như vô hại dưới đây lại là nguyên nhân làm bạn già đi nhanh chóng.


10 điều vô tình làm bạn chóng già mà ít người nhận ra
ảnh minh họa
1. Xem TV
Trong khi chúng ta đều biết rằng việc ngồi hàng giờ trước Tivi có hại cho vòng eo của bạn, thì bạn có thể không biết rằng nó cũng có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn.
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Queensland thấy rằng cứ mỗi giờ bạn xem truyền hình bạn có thể rút ngắn cuộc sống của bạn bằng nhiều 22 phút. Hơn nữa, nghiên cứu đã chỉ ra rằng xem truyền hình có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.
2. Uống từ chai và thông qua ống hút
Bạn có thể biết rằng những gì bạn uống có thể ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn, nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng làm thế nào bạn uống cũng có thể ảnh hưởng như thế nào bạn tuổi .
Trong thực tế, khi hút nước từ ống hút thì bạn đang tạo nếp nhăn xung quanh miệng - điều này giống như hút thuốc.
Hãy uống nước trực tiếp từ cốc để tránh tạo ra các nếp nhăn này bạn nhé!
3. Tập thể dục không đúng cách
Những lợi ích của tập thể dục là vô cùng quý giá để giữ cho bạn được trẻ trung và mạnh khỏe. Không rèn luyện thể dục sẽ rút ngắn cuộc sống của bạn và làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh về tim mạch. Tập thể dục sẽ giúp duy trì bộ não của bạn luôn khỏe mạnh, chống lại bệnh Alzheimer, giữ tâm trạng bạn luôn tỉnh táo và tràn đầy sinh lực .
Hơn nữa, việc tập thể dục sẽ giúp tăng lưu lượng máu đến da, giúp làn da của bạn tươi sáng và trẻ trung .
Tuy nhiên tập thể dục quá nhiều có thể gây ra độ cứng ở các khớp và làm tăng nguy cơ viêm khớp. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn.
4. Sử dụng điều hòa nhiệt độ quá cao
Rất nhiều người trong chúng ta sử dụng các sản phẩm chống lão hóa da tuy nhiên những hoạt động hằng ngày lại làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da mà ta không hề nhận thấy.
Nhiều người sử dụng hệ hệ thống sưởi ấm và điều hòa không khí trung tâm ở nhà và tại nơi làm việc mà không biết rằng điều này sẽ làm khô da nghiêm trọng dẫn đến hình thành các nếp nhăn và gây ra hiện tượng lão hóa sớm. Để giúp giữ cho làn da tươi trẻ và mềm mại, thử giảm nhiệt độ điều hòa hoặc mặc nhiều lớp hơn để giữ ấm.
Thử đặt một ly nước trong phòng để tăng độ ẩm, hoặc sử dụng kem dưỡng da để giảm khô da.
5. Ăn đường
Ăn quá nhiều đường rõ ràng ảnh hưởng đến vòng eo của bạn. Ngoài ra, sử dụng nhiều đường cũng có tác hại giống như hút thuốc vì nó là nguyên nhân chính gây nên các nếp nhăn trên khuôn mặt bạn. Khi lượng đường trong máu cao, sẽ dẫn đến quá trình glycation làm tổn thương collagen trong da của bạn. Sau mỗi lần bị tổn thương, da sẽ có nhiều nếp nhăn và chảy xệ.
6. Ôm việc quá nhiều
Công việc là một trong những nguyên nhân chính gây nên hiện tượng chóng già.
Công việc là cội nguồn của nhiều căng thẳng. Điều này dẫn đến nguy cơ bệnh tim và tăng tốc độ lão hóa tế bào. Ngoài ra việc tập trung nhiều thời gian tại nơi làm việc có thể có nghĩa là bạn có ít thời gian cho nhu cầu cần thiết khác như tập thể dục, ăn uống hợp lý và ngủ.
Để giúp cân bằng cuộc sống, bạn hãy cố gắng tránh làm việc quá lâu và dành hầu hết các buổi tối và ngày cuối tuần để thư giãn.
7. Sử dụng xà phòng
Trong khi bạn có thể nghĩ rằng xà phòng là người bạn tốt nhất của làn da của bạn, thì thực tế không hẳn như vậy. Da bạn được bao bọc bởi một lớp bảo vệ tự nhiên. Khi bạn rửa bằng xà phòng - thông thường có chứa chất kiềm - nó có thể loại bỏ lớp bảo vệ này và làm cho da bị khô và tạo nên các nếp nhăn.
8. Nghe nhạc qua iPod
Nghe kém là một triệu chứng phổ biến của sự lão hóa, và nhiều người bị giảm sút thính giác sớm do nghe nhạc lớn qua tai nghe.
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghe nhạc trên tai nghe trong một giờ có thể ảnh hưởng đến thính giác. Và khi nghe nhạc ở tai nghe với âm lượng to nhất có thể khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ tổn thưởng thính giác vĩnh viễn.
9. Úp mặt vào gối
Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe cũng như nhan sắc khi ngủ. Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên ngủ với ép một bên khuôn mặt vào gối thì có thể gây ra nếp nhăn trên da.
Để giữ vẻ trẻ trung suốt đêm thì bạn nên nằm ngửa hoặc sử dụng gối lụa hoặc satin để ít tạo nếp nhăn và giúp duy trì độ thoáng ẩm cho da.
10. Duy trì chế độ ăn ít chất béo
Nhiều người cho rằng chế độ ăn ít chất béo sẽ giúp giảm cân. Tuy nhiên, việc cắt đi chất béo lành mạnh như axit béo omega-3 có thể ảnh hưởng tiêu cực đến độ trẻ trung của da. Axit béo omega-3 - có trong dầu cá, quả óc chó và hạt lanh - là rất cần thiết để giữ cho làn da bạn trẻ trung và tràn đầy sức sống. Những chất này giúp giữ cho làn da không có nếp nhăn, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe của não bộ, giữ cho tim hoạt động tốt, và thậm chí có thể làm tăng tuổi thọ của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét